Tin hot
Loading...
Thứ Ba, 31 tháng 7, 2018

Lý do phải vệ sinh, bảo dưỡng máy CNC đúng cách?


Doanh nghiệp hay cá nhân bạn sở hữu những chiếc máy CNC chuyên dùng để chạm khắc gia công trên các vật liệu khác nhau. Và những hao mòn của máy là điều khó tránh khỏi. Khi bạn sử dụng bất kỳ một loại thiết bị nào đều cần bảo trì, bảo dưỡng để máy móc có thể hoạt động trơn tru, an toàn trong suốt quá trình sử dụng. Dưới đây là bài chia sẻ bảo dưỡng máy CNC đúng cách.

Tại sao phải vệ sinh, bảo dưỡng máy CNC


Sau một thời gian dài sử dụng, các thiết bị máy móc dần bị hao mòn xuống cấp theo thời gian. Vì vậy cần phải thường xuyên vệ sinh, bảo trì, bảo dưỡng để tránh các lỗi hỏng hóc kỹ thuật giúp máy luôn vận hành tốt, đảm bảo về mặt kỹ thuật, ngăn ngừa cũng như phát hiện kịp thời các hư hỏng và sai lệch kỹ thuật, giảm thiểu tối đa sự gián đoạn năng suất, giữ máy bền bỉ, giảm thiểu chi phí sửa chữa.




Các thiết bị hỏng hóc có thể do một số nguyên nhân sau:

- Công tác bảo dưỡng định kỳ chưa được thực hiện đúng lịch.

- Người sử dụng vận hành quá công suất, thời gian gia công quá lâu.

Cách bảo dưỡng vệ sinh máy CNC đúng nhất


Bạn nên thực hiện vệ sinh, bảo dưỡng máy CNC theo quy trình. Kiểm tra bảo dưỡng phần điện và phần cơ khí đúng yêu cầu:

1. Phần Điện


Kiểm tra hoạt động phần điều khiển, củ đục không nên chạy quá công suất. Vệ sinh toàn bộ thiết bị phần điện như động cơ, main mạch điện tử, các thiết bị ngoại vi như cảm biến, bộ điều khiển. Kiểm tra thường xuyên các thiết bị, linh kiện không ổn định để thay thế, khắc phục kịp thời.Không tùy tiện tháo lắp tráo đổi vị trí các linh kiện cnc khi chưa có sự hướng dẫn giúp đỡ từ nhà sản xuất.

2. Phần cơ khí


Nên kiểm tra mức dầu mỗi ngày

- Hệ thống dẫn dầu tự động những cùng cần bơm dầu thường xuyên để đảm bảo dầu bôi trơn trên tất cả các thanh trượt, con trượt, vitme, đai ốc.

- Hút bụi gỗ, làm sạch phôi.

- Lau chùi đầu củ spindle trục chính bằng dầu sạch và dầu nhẹ.

- Cung cấp đầy đủ nước làm mát cho củ đục dối với máy cnc sử dụng spindle làm mát bằng nước, bằng việc kiểm tra đường nước vào ra, không sử dụng nước bẩn trách trường hợp tắc nghẽn và phải tiến hành thông nước. Kiểm tra quạt làm mát đối với loại spindle làm mát bằng gió, bằng cách kiểm tra mức độ bám bụi và tiến hành vệ sinh.

- Làm sạch các linh kiện điện tử bằng máy nén khí khô, không sử dụng máy hút bụi để vệ sinh các linh kiện điện tử lúc vừa mới hoạt động xong có thể tuột mối hàn, lỏng mối hàn.

Kiểm tra tổng quát máy hàng tuần

- Tiến hành các thao tác bảo dưỡng máy móc hàng ngày.

- Kiểm tra mỡ bôi trơn trong hộp số, ray răng dẫn hướng.

- Kiểm tra mức dầu trong hộp số, tra dầu bôi trơn cho các bộ phận chuyển động như động cơ trục chính, vít me, đai ốc.

- Kiểm tra toàn bộ hệ thống dây điện của máy CNC, xem có hiện tượng gấp gãy, bong tróc do chuột cắn hay chập cháy.

- Thay thế dầu làm nguội và làm sạch thùng dầu làm nguội.

- Kiểm tra hiện tượng nứt hỏng tất cả các ống mềm và đường bôi trơn.

Vậy để máy CNC hoạt động tốt, đảm bảo năng suất gia công, giảm tiêu hao năng lượng điện, tăng tuổi thọ làm việc của máy...Bạn nên tiến hành vệ sinh, bảo dưỡng máy theo định kỳ.

CNC ViHoth chuyên cung cấp các loại máy phay, tiện, nhận bảo trì bảo dưỡng máy...Với dịch vụ chăm sóc khách hàng trước sau bán chuyên nghiệp chúng tôi hỗ trợ và bảo trì bảo dướng máy theo định kỳ hay bất cứ ván đề phát sinh. 

Trụ sở chính: Lô B6-X3. KĐT Mỹ Đình 1, Cầu Diễn, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Điện Thoại: +84-988.131.041
Website: www.cncvihoth.com - Email: cnc@vihoth.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét